Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

QUÊ HƯƠNG TÔI ĐÂU ? - Nguyễn Tấn Bi

QUÊ HƯƠNG TÔI ĐÂU 

Tiếng nói trầm thống của
Người Việt Ly hương



Có phải lối nầy đi về Việt Nam ?
Từng dãy rừng thông hàng nối tiếp hàng
Mây cứ dật dờ trôi về vô tận
Quê hương tôi đâu..ngút ngàn xa xăm

Có phải hướng nầy đi về Việt Nam ?
Tàu về phương Bắc vẫn chạy rì rầm
-Không phải! hướng nầy lên vùng băng giá
Tuyết phủ trắng trời lạnh buốt quanh năm

Có phải hướng nầy đi về Việt Nam ?
-Hình như huớng nầy đi Washington
Về phương đó xa ngút ngàn mù thẫm
Có muôn trùng sóng vỗ đại dương xanh

Có phải hướng nầy đi về Việt Nam?
Rực rỡ muôn màu điện sáng đêm đêm
Tiềng nhạc sập sình, tiếng ca cuồng loạn
-Không phải ! Quê tôi bình lặng êm đềm !

Có phải hướng nầy đi về Việt Nam?
Bạt ngàn đại dương sóng vổ rì rầm
Soãi cánh giang hồ con chim lướt gió
Tìm nẻo về bặt lối biệt mù tăm

Tôi hỏi thăm hướng nào về Việt Nam
Thiên hạ nhìn tôi có vẻ ngỡ ngàng
Có người lắc đầu:”Sorry!” không biết
Rồi trầm ngâm :”Is that your homeland?”

Có người bảo tôi Việt Nam xa lắm
Phải vượt trời cao, xuyên Thái Bình Dương
Mảnh đất đó bên ven bờ Châu Á
Tôi vẫn thì thầm tiếng gọi thân thương

Việt Nam tôi có núi cao vời vợi
Có sông dài tưới mát những đồng xanh
Có cha ông một đời lo giữ nước
Giờ triệu người đành bỏ xứ …ly hương

Mùa đông 2002
Nguyễn Tấn Bi
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét