Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

Ký Ức!! - Cattrang

Ký Ức!! 

Tựa thân cây châm mồi điếu thuốc,
Thả khói bay, thả hồn lơ lửng,
Gọi mây cao hỏi tìm lại bóng,
Người tôi yêu ở cụm mây hồng,
Chốn cửu trùng xoay vòng ảo ảnh?,
Có ai ngồi lặng ngóng một ai?

Tựa thân cây châm mồi điếu thuốc,
Khoảng không gian, ô hay cô động,
Dáng ai gầy, tóc bay lơi lả,
Bước ngập ngừng như đã chưa quen,
Cây trơ nhánh, lá buồn gió đuổi,
Tôi tìm em đi giữa đám đông.

Tựa thân cây châm mồi điếu thuốc,
Khắc tâm tư, dư âm dừng lại,
Bóng em hằn vách cũ chưa phai,
Nắng nhạt màu chen nhanh kẻ lá,
Mây thì thầm chở chuyến mưa đêm,
Tôi tìm tôi trong ký ức em.

Tựa thân cây châm mồi điếu thuốc,
Khói thuốc cay loãng bóng mặt hồ,
Nghe đâu đây đôi dòng nước chảy,
Mắt môi đầy nén chặt nỗi đau.
Gió thu sang hát ru mộng cũ,
Tôi có em trong ký ức tôi.

Tựa thân cây châm mồi điếu thuốc,
Tịch đêm về đếm bước xa xôi.
Dấu chân hoang chiều tàn lối hẹn,
Ký ức em còn có bóng tôi?
Cơn gió thoảng cưu mang niềm nhớ,
Tôi tìm tôi trong ký ức em.

Tựa thân cây châm mồi điếu thuốc,
Kỷ niệm xưa, trái tim rạn vỡ,
Bóng đèn đường rũ rượi tái tê.
Chợt em về ca reo trong gió,
Trước sân nhà giọt mưa ngộ nghĩnh,
Tí tách mềm rửa sạch vết thương.
*Tôi nói khẽ, cảm ơn em.

October 04-2006 Cattrang. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét